Hồ sơ năng lực là một công cụ để các công ty, doanh nghiệp thể hiện khả năng của mình. Với mục đích sử dụng là giới thiệu nhiều trong tin quan trọng về công ty như : các sản phẩm, kế hoạch Kinh doanh, các dự án và Khách hàng của công ty. Để hiểu rõ hơn về hồ sơ năng lực chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.
Hồ sơ năng lực là gì ?
Hồ sơ năng lực (profile) là 1 cuốn tài liệu khổ A4, tóm tắt các thông tin về doanh nghiệp: năng lực thành viên, thiết bị máy móc, năng lực kinh nghiệm thực hiện các công việc theo yêu cầu khách hàng… phục vụ mục đích nhất định mà doanh nghiệp mong muốn. Hồ sơ năng lực được sử dụng nhiều trong việc đấu thầu, chọn thầu, nhất là ngành xây dựng nhằm chứng minh khả năng của một đơn vị qua thầu một dự án, công trình nào đó.
Ngoài ra hồ sơ năng lực cũng là một tài liệu marketing về công ty một cách đầy đủ và chính xác nhất, nhằm truyền tải thông tin đến khách hàng, đối tác lớn.
Tại sao phải dịch thuật hồ sơ năng lực công ty
Dịch thuật hồ sơ năng lực công ty mang rất nhiều ý nghĩa không chỉ đáp ứng yêu cầu của luật pháp, phục vụ cho việc quản lý mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng có được thành công hơn.
Cụ thể dịch thuật hồ sơ năng lực với mục đích:
- Thuyết phục và thu hút được sự chú ý nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn, mở ra nhiều cơ hội tốt để kinh doanh.
- Chứng minh sự chuyên nghiệp trong công việc, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp với các đối tác nước ngoài.
- Dịch thuật hồ sơ năng lực doanh nghiệp để làm tài liệu marketing gửi đến các đối tác.
- Dịch thuật hồ sơ năng lực doanh nghiệp làm tài liệu marketing gửi đến các đối tác.
Hồ sơ năng lực doanh nghiệp bao gồm những nội dung sau:
- Thông tin chung về doanh nghiệp: tên, địa chỉ trụ sở chính, giấy phép kinh doanh, website của doanh nghiệp .
- Thể hiện sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
- Các lĩnh vực đang hoạt động kinh doanh chính, những số liệu ấn tượng.
- Các sản phẩm, dịch vụ mới mà doanh nghiệp muốn đầu tư.
- Thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với các doanh nghiệp cùng sản phẩm, dịch vụ.
- Kinh nghiệm của công ty, danh sách số lượng khách hàng và danh sách các dự án đã thực hiện.
- Thông tin liên hệ, địa chỉ xác thực của công ty.
Ngoài ra, tùy từng công ty kinh doanh sẽ có loại hình sản phẩm đặc biệt khác nhau. Hồ sơ năng lực công ty sẽ bổ sung thêm những chi tiết nổi bật mà công ty muốn truyền tải cho khách hàng.
Vai trò của hồ sơ năng lực công ty
- Gây ấn tượng với khách hàng: Hồ sơ năng lực công ty giống là một bản tóm tắt lại quá trình hoạt động của công ty. Thông qua bộ hồ sơ này, các khách hàng và đối tác kinh doanh có thể đánh giá được những tiềm năng của công ty. Từ đó đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm hay hợp tác chiến lực giúp đôi bên phát triển.
- Tham gia đấu thầu dự án: Hồ sơ năng lực công ty chính là công cụ để các doanh nghiệp tham gia vào dự án thầu. Đây cũng là một vũ khí marketing nhằm thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Hồ sơ năng lực giúp giới thiệu mình là một doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp nhất. Giúp nhiều khách hàng nắm được thông tin và dễ dàng đưa ra quyết định về sản phẩm.
Hồ sơ năng lực gồm những loại nào?
- Một bộ hồ sơ năng lực công ty sẽ là cầu nói của dự án đấu thầu hay hợp tác với những công ty nước ngoài. Một bộ hồ sơ năng lực đầy đủ sẽ có các nội dung như sau:
- Giới thiệu công ty: Tên công ty, Giấy phép kinh doanh, Thông tin liên hệ (email, website, địa chỉ, số điện thoại, fax). Phương châm hoạt động, Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của công ty.
- Năng lực công ty: Năng lực nhân sự, Năng lực sản xuất, Năng lực tài chính.
- Thành tích đạt được của công ty.
Quy trình dịch thuật hồ sơ năng lực công ty
Hồ sơ năng lực chính là bộ mặt của công ty trước khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh. Hiểu được điều đó, Dịch thuật hồ sơ năng lực cần phải có một quy trình dịch thuật để mang đến cho khách hàng một bản dịch chỉnh chu và chuẩn xác nhất.
Quy trình dịch thuật gồm có các bước dưới đây:
- Bước 1: Công ty dịch thuật sẽ tiếp nhận hồ sơ năng lực công ty từ khách hàng thông qua trực tiếp tại văn phòng hoặc Email, Zalo, Viber,…
- Bước 2: Chuyên viên dịch thuật sẽ tiến hành phân tích và đánh giá qua về hồ sơ năng lực công ty.
- Bước 3: Đội ngũ chuyên viên sẽ bắt đầu dịch thuật hồ sơ năng lực công ty cho khách hàng kết hợp với công nghệ hỗ dịch thuật hiện đại.
- Bước 4: Sau khi dịch xong sẽ kiểm tra kết quả một lần nữa trước khi gửi đến tay khách hàng
- Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng đúng thời hạn trong cam kết.
- Bước 6: Bảo hành, chỉnh sửa bộ hồ sơ sau khi dịch theo chính sách của công ty.